ความเฉยเมย ไม่เคยทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ 

เมื่อลูกค้าจำแบรนด์ไม่ได้ การขายยิ่งเป็นเรื่องยาก 

 

คุณเลือกได้ 

ระหว่างรอโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ลูกค้าเดินมาหยิบสินค้าที่เชลฟ์เอง 

หรือจะส่งเสียงเพลงที่ติดหู ให้ลูกค้าสนใจ และตามไปหาสินค้าของคุณ 

 

ถ้าคุณยังต้องใช้เวลาคิดอีกสักหน่อย ว่าจะเลือกแบบไหนดี 

นี่คือ 8 เหตุผล ที่จะทำให้คุณรู้ว่า ทำไมแบรนด์ของคุณ จะขาดจิงเกิลไม่ได้! 

 

บางแบรนด์ เราแค่ได้ยินเสียงอินโทร 1-2 วินาทีของจิงเกิล 

ก็ทำให้นึกออกแล้วว่า นี่คือจิงเกิลของแบรนด์อะไร 

ในทางกลับกัน เมื่อนึกถึงแบรนด์ที่มีจิงเกิลที่ติดหู 

พอพูดชื่อแบรนด์อออกมาปุ๊ป จิงเกิลก็แทบจะถูกฮัมตามออกมาทันที 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใส่ แท็กไลน์ หรือ สโลแกน ของแบรนด์ไว้ในจิงเกิล 

เพื่อสร้างการจดจำของแบรนด์ให้มากขึ้นได้อีกด้วย 

 

 

จิงเกิลดี ๆ ก็เหมือนเพลงดี ๆ ที่เมื่อได้ยินแล้ว ก็อยากจะเอาไปบอกต่อให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวฟัง 

ในบางครั้ง บทสนทนาแบบทั่วไปก็อาจหยิบยกเอาเนื้อเพลงในจิงเกิลมาพูดถึงได้ 

หรือบางที คุณอาจจะเผลอฮัมเพลงจิงเกิลต่อหน้าเพื่อนโดยไม่รู้ตัวก็ได้ 

 

 

จิงเกิลมักจะเป็นเพลงที่ฟังแล้วอารมณ์ดีและอบอุ่น 

ดังนั้นมันจึงช่วยสร้างสายสัมพันธ์กับผู้ฟังได้ทันที 

ถ้าไม่ใช่เพลงช้า ๆ ฟังสบาย จิงเกิลก็มักจะเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุก 

เพื่อช่วยให้ผู้ฟังฟังจดจำจังหวะเพลงพร้อมกับชื่อแบรนด์ได้ง่าย 

ลองคิดดูว่า มีจิงเกิลเพลงอะไรที่คุณจำได้บ้างในตอนนี้ 

เชื่อเลยว่า จิงเกิลนั้นอาจจะเป็นเพลงที่คุณได้ยินมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังจำได้ไม่เคยลืม 

 

 

ลูกค้า อาจไม่ได้พร้อมซื้อสินค้าตลอดเวลา 

แต่เมื่อไรที่อยากจะซื้อ เขาจะซื้อแบรนด์ที่เขาจำได้เป็นอันดับแรก 

และเมื่อลูกค้านึกถึงสินค้าที่อยากซื้อ 

แล้วจำเสียงจิงเกิลที่ลอยออกมาจากความคิดได้ 

โอกาสที่ลูกค้าจะหยิบสินค้าของแบรนด์คุณ ก็มากกว่าแบรนด์อื่น! 

 

 

ในโลกที่ข้อมูลล้นทะลักมาจากทุกแหล่ง 

ไม่ว่าจะเป็นใน Social Media ที่เราเล่นทุกนาที 

หรือป้ายโฆษณาที่วางอยู่ทั่วทุกมุมของสายตา 

จิงเกิล ไม่จำเป็นต้องทำให้ลูกค้ามองเห็น แต่สามารถสร้างแรงกระตุ้นทางอารมณ์ให้กับลูกค้าได้จากทั่วทุกพื้นที่ของห้างฯ และดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าเกิดการจดจำได้ผ่านการฟังโดยไม่มีคู่แข่ง 

 

 

จิงเกิลที่ติดหู ไม่ได้อยู่แค่ในห้างฯ 

ปัจจุบันไม่ว่าจะกี่แพลตฟอร์มที่เราใช้ จิงเกิลสามารถเข้าไปอยู่ในนั้นได้ทุกที่ 

แบรนด์สามารถนำเอาจิงเกิลที่ติดหู ไปอยู่ในรูปแบบวิดีโอ โปรโมตไปพร้อมภาพสินค้า 

หรือแม้แต่ เขียนเนื้อเพลงของจิงเกิลเป็นตัวอักษร ให้ผู้อ่านเอาไปร้องตามก็ยังทำได้ 

 

 

อย่างที่เราบอกไปในต้นโพสต์ว่า คุณเลือกได้ 

ระหว่างรอโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ลูกค้าเดินมาหยิบสินค้าที่เชลฟ์เอง 

หรือจะส่งเสียงเพลงที่ติดหู ให้ลูกค้าสนใจ และตามไปหาสินค้าของคุณ 

จิงเกิลทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่งที่วางสินค้าไว้เฉย ๆ 

และช่วยสร้างความประทับใจแรก ก่อนที่จะตามมาด้วยการซื้อ 

 

 

จิงเกิลมีต้นทุนการผลิตที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับสื่อประเภทวิดีโอ หรือสื่อที่ต้องใช้ภาพ Influencer ที่มีชื่อเสียง นอกจากนั้น การทำสื่อเสียงกับ DV8 Thailand ยังสามารถเผยแพร่เสียงให้กับห้างฯ และร้านสะดวกซื้อกว่า 5,000 สาขาทั่วประเทศ ส่งเสียงถึงลูกค้ากว่า 50 ล้านคน ด้วยต้นทุนเฉลี่ยเพียง 0.3 บาท เท่านั้น 

. 

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 InStore Audio Media  

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง  

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า 

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥  

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!  

👉 https://bit.ly/8reasons-audiomedia  

 

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์