📺เราอาจจะเคยดูหนัง 

แล้วจินตนาการว่าเราเป็นตัวเอกในนั้น 

หรือได้ฟังเพลงที่โดนใจ ก็คิดไปประหนึ่งว่าเรากำลังแสดง MV 

โดยเฉพาะเมื่อกำลังดูหนังหรือฟังเพลง 🎵 

ที่ตัวเอกหรือนักร้อง มีเพศสภาพเดียวกันกับเรา 

. 

📌ล่าสุด จากรายงานของ “Culture Trends Report 2024 

พบว่า ผู้หญิงมากกว่า 48% กล่าวว่า 

พวกเธอมีความชื่นชอบให้กับแบรนด์มากขึ้น 

เมื่อแบรนด์นั้นโฆษณาด้วยเสียงของผู้หญิงด้วยกัน 

. 

โดยปัจจัยที่ส่งผลให้เรารู้สึกชื่อชอบเสียงของนักพากย์หรือตัวละครที่มีเพศเดียวกับเรา 

อาจมาจากเหตุผลดังนี้ 

. 

  • การเชื่อมโยงส่วนตัว 🙆‍♀️

บางคนรู้สึกเชื่อมโยงกับเสียงของเพศเดียวกัน เพราะคิดว่าน่าจะมีประสบการณ์ชีวิตหรือมุมมองในการใช้ชีวิตที่คล้ายกัน 

  • ความสบายใจ 💙

การฟังเสียงของนักพากย์หรือนักร้องที่มีเพศเดียวกัน อาจทำให้รู้สึกสบายใจหรือเข้าใจได้ว่าเสียงนั้นเข้าอกเข้าใจเรา 

. 

นอกจากความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว ผลวิจัยยังบอกเราอีกว่า 

ผู้หญิง 36% มีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ที่โฆษณาโดยเสียงผู้หญิงให้กับเพื่อน ๆ เธอใช้ต่อ 

. 

📌เรื่องนี้ทำให้แบรนด์ต้องหันกลับมาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

เพื่อที่เลือกใช้ตัวเอกหรือนักพากย์โฆษณาที่ให้เสียงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด 

. 

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media  

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง  

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า  

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥  

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!  

👉 https://bit.ly/women-voice-audiomedia  

 

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์ 

. 

ที่มา: https://www.adweek.com/partner-articles/why-healthcare-brands-should-tune-into-womens-audio-habits/