
📺เราอาจจะเคยดูหนัง
แล้วจินตนาการว่าเราเป็นตัวเอกในนั้น
หรือได้ฟังเพลงที่โดนใจ ก็คิดไปประหนึ่งว่าเรากำลังแสดง MV
โดยเฉพาะเมื่อกำลังดูหนังหรือฟังเพลง 🎵
ที่ตัวเอกหรือนักร้อง มีเพศสภาพเดียวกันกับเรา
.
📌ล่าสุด จากรายงานของ “Culture Trends Report 2024”
พบว่า ผู้หญิงมากกว่า 48% กล่าวว่า
พวกเธอมีความชื่นชอบให้กับแบรนด์มากขึ้น
เมื่อแบรนด์นั้นโฆษณาด้วยเสียงของผู้หญิงด้วยกัน
.
โดยปัจจัยที่ส่งผลให้เรารู้สึกชื่อชอบเสียงของนักพากย์หรือตัวละครที่มีเพศเดียวกับเรา
อาจมาจากเหตุผลดังนี้
.
- การเชื่อมโยงส่วนตัว 🙆♀️
บางคนรู้สึกเชื่อมโยงกับเสียงของเพศเดียวกัน เพราะคิดว่าน่าจะมีประสบการณ์ชีวิตหรือมุมมองในการใช้ชีวิตที่คล้ายกัน
- ความสบายใจ 💙
การฟังเสียงของนักพากย์หรือนักร้องที่มีเพศเดียวกัน อาจทำให้รู้สึกสบายใจหรือเข้าใจได้ว่าเสียงนั้นเข้าอกเข้าใจเรา
.
นอกจากความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว ผลวิจัยยังบอกเราอีกว่า
ผู้หญิง 36% มีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ที่โฆษณาโดยเสียงผู้หญิงให้กับเพื่อน ๆ เธอใช้ต่อ
.
📌เรื่องนี้ทำให้แบรนด์ต้องหันกลับมาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
เพื่อที่เลือกใช้ตัวเอกหรือนักพากย์โฆษณาที่ให้เสียงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
.
สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media
เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง
สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉 https://bit.ly/women-voice-audiomedia
.
#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์
.
ที่มา: https://www.adweek.com/partner-articles/why-healthcare-brands-should-tune-into-womens-audio-habits/