แค่ได้ยินก็ท้องร้องจ๊อก ๆ รู้หรือไม่ว่า เสียง สามารถกระตุ้นความอยากอาหารของเราได้!

.

หลายคนบอกว่า ก็ใช่สิ เวลาเพื่อนโทรมาชวนไปกินบุฟเฟ่ต์ทีไร ก็หิวตลอดเลย

แต่เราไม่ได้หมายถึงแบบนั้น! เพราะเสียงที่ว่านี้ หมายถึงเสียงของการทำอาหาร

เช่นเสียงของเนื้อที่กำลังถูกย่างบนตะแกรง เสียงของเบคอนที่กำลังสุกบนกระทะ

เสียงของไก่ทอดกรอบ ๆ ที่ถูกกัดลงไปแบบเต็มคำ หรือแม้แต่เสียงซ่า ๆ ของเครื่องดื่มน้ำอัดลม

การวิจัยเกี่ยวกับการรับรู้ทางประสาทสัมผัส (The science of sensory perception)

พบความเชื่อมโยงระหว่างเสียงกับการรับรู้รสชาติ

เมื่อเราได้ยินเสียงอาหารที่คุ้นเคย มันจะไปกระตุ้นความทรงจำที่เคยได้กิน

ทำให้ร่างกายเกิดความอยากอาหาร และต้องการจะกินอาหารที่ได้ยินเสียง ณ เวลานั้น

.

วารสาร “Food Quality and Preference” (2015) ได้มีการทดลองให้กลุ่มตัวอย่างได้ฟังเสียงต่าง ๆ

และผลสรุปว่า กลุ่มที่ได้ฟังเสียงเบคอนร้อน ๆ มีระดับความอยากอาหารที่สูงขึ้น และต้องการบริโภคอาหารที่เกี่ยวข้องกับเบคอนมากขึ้น

.

นอกจากนั้นรายงานจาก Audio Branding Academy (2018)

ยังพบว่าเสียงที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้ผู้ฟัง

มีความเต็มใจที่จะซื้อรายการอาหารที่กล่าวถึงในโฆษณาเสียงเพิ่มขึ้นถึง 30%

.

หากคุณเป็นแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

อย่าพลาดโอกาสในการทำโฆษณาผ่านสื่อเสียง In-Store Audio Media

ที่มอบประสบการณ์ในการดึงดูดผู้ฟังได้เหนือกว่า

สร้างจินตนาการและกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้มากกว่า

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉https://dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

.

ที่มา: https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0950329314001530