
แค่ได้ยินก็ท้องร้องจ๊อก ๆ รู้หรือไม่ว่า เสียง สามารถกระตุ้นความอยากอาหารของเราได้!
.
หลายคนบอกว่า ก็ใช่สิ เวลาเพื่อนโทรมาชวนไปกินบุฟเฟ่ต์ทีไร ก็หิวตลอดเลย
แต่เราไม่ได้หมายถึงแบบนั้น! เพราะเสียงที่ว่านี้ หมายถึงเสียงของการทำอาหาร
เช่นเสียงของเนื้อที่กำลังถูกย่างบนตะแกรง เสียงของเบคอนที่กำลังสุกบนกระทะ
เสียงของไก่ทอดกรอบ ๆ ที่ถูกกัดลงไปแบบเต็มคำ หรือแม้แต่เสียงซ่า ๆ ของเครื่องดื่มน้ำอัดลม

การวิจัยเกี่ยวกับการรับรู้ทางประสาทสัมผัส (The science of sensory perception)
พบความเชื่อมโยงระหว่างเสียงกับการรับรู้รสชาติ
เมื่อเราได้ยินเสียงอาหารที่คุ้นเคย มันจะไปกระตุ้นความทรงจำที่เคยได้กิน
ทำให้ร่างกายเกิดความอยากอาหาร และต้องการจะกินอาหารที่ได้ยินเสียง ณ เวลานั้น
.
วารสาร “Food Quality and Preference” (2015) ได้มีการทดลองให้กลุ่มตัวอย่างได้ฟังเสียงต่าง ๆ
และผลสรุปว่า กลุ่มที่ได้ฟังเสียงเบคอนร้อน ๆ มีระดับความอยากอาหารที่สูงขึ้น และต้องการบริโภคอาหารที่เกี่ยวข้องกับเบคอนมากขึ้น
.
นอกจากนั้นรายงานจาก Audio Branding Academy (2018)
ยังพบว่าเสียงที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้ผู้ฟัง
มีความเต็มใจที่จะซื้อรายการอาหารที่กล่าวถึงในโฆษณาเสียงเพิ่มขึ้นถึง 30%
.
หากคุณเป็นแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
อย่าพลาดโอกาสในการทำโฆษณาผ่านสื่อเสียง In-Store Audio Media
ที่มอบประสบการณ์ในการดึงดูดผู้ฟังได้เหนือกว่า
สร้างจินตนาการและกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้มากกว่า
.
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼
พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉https://dv8.co.th/services/instore-radio-media/
.
#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง
.
ที่มา: https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0950329314001530