
รู้หรือไม่ว่า ลูกค้ามีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท ❓
ลูกค้าที่ซื้อด้วยแรงกระตุ้น #ชอบก็จัดประหยัดทำไม
หรือลูกค้าแบบรอบคอบ อยากได้นะ แต่ #ขอคิดดูก่อน
แล้วรู้ไหมว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ใน 2 ประเภทนี้ จ่ายเงินซื้อสินค้าจากอะไรบ้าง
วันนี้ DV8 จะพาไปดู เหตุผลที่ทำให้ลูกค้า 2 ประเภท ควักกระเป๋าเพื่อสินค้าที่ชอบ❗

#ลูกค้าที่ซื้อด้วยแรงกระตุ้น
มักเป็นคนที่ไม่ค่อยได้วางแผนในการใช้จ่าย เมื่อถูกใจอะไรบางอย่าง หรือมีสิ่งเร้า สิ่งกระตุ้น ก็พร้อมที่จะใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการได้ทันที อารมณ์แบบว่า #ของมันต้องมี #ไม่ซื้อตอนนี้จะไปซื้อตอนไหน
.
#ลูกค้าที่คิดแบบรอบคอบ
มักใช้เวลาในการพิจารณาสินค้าหรือบริการก่อนจะตัดสินใจซื้อ ไม่ชอบให้อะไรมาเร่ง ไม่ชอบให้พนักงานมาเดินตาม ถ้าพิจารณาจนถี่ถ้วนแล้วจะซื้อเอง
.
จากการศึกษาของ American Psychological Association ได้ทดลองกับลูกค้า 774 คน
ด้วยการใช้สิ่งเร้าเป็นเพลง และ กลิ่นส้ม ในร้านค้า ผลปรากฏว่า
• ลูกค้าที่ซื้อด้วยแรงกระตุ้น ใช้จ่ายประมาณ 1,000 บาท เมื่อมีเสียงเพลงที่สนุกสนาน รวดเร็ว กระตุ้นให้เกิดการซื้อ แต่ใช้จ่ายน้อยลงราว ๆ 300 บาท เมื่อได้กลิ่นระหว่างการเลือกซื้อ
ในทางกลับกัน
• ลูกค้าที่คิดแบบรอบคอบ ใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าปกติประมาณ 200 บาท เมื่อได้กลิ่นส้มระหว่างการพิจารณาเลือกสินค้า และใช้จ่ายน้อยลงประมาณ 30 บาท เมื่อได้ยินเพลงในร้านค้า
.
📌สิ่งที่แบรนด์ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้คือ
แบรนด์ต้องรู้ให้ได้ว่า ลูกค้าที่จะซื้อสินค้าของแบรนด์เป็นลูกค้าประเภทไหน
🖨เช่น หากเป็นสินค้าหรือบริการที่มีรายละเอียดเยอะมากที่ลูกค้าต้องทำการเปรียบเทียบ อาจจะเลือกใช้กลิ่นส้มหรือกลิ่นหอมจาง ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาในการพิจารณาเลือกสินค้าได้อย่างเต็มที่
.
🥫ส่วนถ้าแบรนด์เป็นสินค้าแฟชั่น หรือ FMCG ที่ต้องการให้เกิดการเลือกซื้อแบบฉับไว ควรเลือกใช้สื่อเสียงที่กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว
.
โปรโมตแคมเปญของคุณให้ตรงใจลูกค้า กระตุ้นยอดขายได้ทันที‼
เลือกใช้สื่อเสียง ณ จุดขาย ที่กระตุ้นการซื้อได้ทันที มีโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่า
.
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
.
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย
.