
อยากโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจ ?
สิ่งที่ต้องโฟกัส ไม่ใช่เรื่องที่คุณอยากพูด แต่ต้องเป็น #วิธีการที่คุณจะพูด
.
ในฐานะแบรนด์ แน่นอนว่าเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องการจะนำเสนอให้ลูกค้าได้รู้
ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ของสินค้า ความสวยงาม นวัตกรรมใหม่ ๆ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เราภาคภูมิใจ
แต่ในทางกลับกัน ข้อมูลที่เราต้องการจะบอก กลับไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าอยากจะฟัง
ด้วยความย้อนแย้งนี้ เลยส่งผลให้ ข้อความของแบรนด์ที่ส่งถึงลูกค้า ไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่คาดหวังไว้
.
เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีการที่ใช้ เพื่อโน้มน้าวลูกค้าให้ได้ผล
จากรายงานที่ตีพิมพ์ใน Journal of Personality and Social Psychology
ระบุว่า วิธีการที่ง่ายที่สุดในการโน้มน้าว หรือทำให้ผู้คนสนใจสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอก็คือ การพูดให้เสียงดังขึ้นเล็กน้อย
ไม่ใช่การตะโกน ไม่ใช่การสร้างเสียงรบกวน แต่เป็นเทคนิคการปรับระดับเสียงในจุดที่คุณต้องการเน้น และลดระดับเสียงในส่วนที่คุณไม่ได้ต้องการนำเสนอ
.
วิธีนี้คล้ายกับการใช้ #ปากกาไฮไลต์ เน้นข้อความที่สำคัญในหนังสือ
ถ้าคุณไฮไลต์ทุกข้อความ ทุกบรรทัด #นั่นไม่ใช่การเน้น แต่เป็นการทำให้กระดาษเปื้อน และรบกวนสายตา
ถ้าคุณไม่ไฮไลต์ข้อความใดเลย ก็จะทำให้ทุกข้อความแบนเรียบ ไม่มีจุดเด่น
.
เพราะมนุษย์มีสัญชาตญาณที่จะให้ความสนใจกับสิ่งเร้าที่มีการเปลี่ยนแปลง
เมื่อเสียงที่ลูกค้าได้ยิน มีการปรับระดับให้ดังขึ้นในจุดที่ต้องการเน้น ก็จะช่วยสร้างความสนใจ สร้างการโน้มน้าวใจ และสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้ โดยไม่ทำให้เกิดความรำคาญหรือความคิดในแง่ลบกับแบรนด์
.
โน้มน้าวใจลูกค้า ด้วยวิธีการนำเสนอแบรนด์ผ่านสื่อเสียง ณ จุดขาย ด้วยทีมงานมืออาชีพ
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
.
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
.
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #จิตวิทยาการโน้มน้าวใจ
.
ที่มา วารสาร Journal of Personality and Social Psychology : https://psycnet.apa.org/buy/2019-31309-001