
เจาะเคสเสียงโฆษณาสุดปังจาก Dunkin’ ดันยอด Engagement เพิ่มขึ้น 238%
Dunkin’ ทำได้ยังไง วันนี้ DV8 จะพาไปดูเคสนี้กัน
.
ยุคนี้การฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชันมาแรง ส่งผลให้โฆษณาผ่านเสียงได้รับความนิยมตามไปด้วย
แต่ถึงกระนั้นการโฆษณา ก็ยังเป็นการโฆษณา ทำให้เสียงของโฆษณาหลายแบรนด์ถูกผู้ฟังกด Skip ข้ามไปอย่างไม่ใยดี แต่กับ Dunkin’ ไม่ได้เป็นแบบนั้น
.
สิ่งที่ Dunkin’ ทำคือการเนียนขายของไปกับเสียงเพลงที่ผู้ฟังกำลังให้ความสนใจ
เช่น หากคุณกำลังฟังเพลงร็อก โฆษณาเสียงที่คุณได้ยินจาก Dunkin’ ก็จะเป็นโฆษณาแบบเพลงร็อก ซึ่งการทำโฆษณาในรูปแบบนี้ เรียกว่า Personalized Background Music
.
ที่ Dunkin’ สามารถทำแบบนี้ได้เนื่องจาก Dunkin’ ใช้ระบบ AI ที่ชื่อว่า Sympaphonic Ads Technology
โดยมันจะทำการวิเคราะห์ว่าผู้ฟังแต่ละคนกำลังฟังเพลงแนวไหนอยู่
จากนั้น AI จะทำการสร้าง Music Ads ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับเพลงที่ผู้ฟังกำลังฟัง ทำให้การฟังเพลงแล้วต่อด้วยโฆษณาของ Dunkin’ มีความรู้สึกแบบเนียน ไม่รำคาญหู ไม่ทำให้การฟังเพลงสะดุดลง
.
จากการใช้งาน Sympaphonic Ads ทำให้ Dunkin’ ได้รับส่วนร่วมกับโฆษณาจากผู้ฟังมากขึ้นถึง 238%
เป็นการนำเสนอขายสินค้าโดยที่ยังทำให้ผู้บริโภครู้สึกมีความสุขกับการฟังเพลงและมีส่วนร่วมในการรับฟังโฆษณาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยปรับแต่งประสบการณ์การรับฟังให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน
.
และนี่คือ Case study จาก Dunkin’ ที่ DV8 Thailand นำมาให้ทุกคนได้รู้จัก
เรายังมีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับสื่อเสียงอีกมากมายให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม DV8 Thailand ไว้ เพื่อที่จะไม่พลาดเรื่องราวน่ารู้แบบนี้
.
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์ด้วยสื่อเสียง ให้ลูกค้ารับฟังเพลงของคุณได้ไม่มีเบื่อ
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #Dunkin #SympaphonicAdsTechnology #AI #AImusic
ที่มา: https://martechvibe.com/news/dunkin-sees-audio-ad-engagement-rise-by-238/